Tiên sinh – 01

Chương 01.

Edit: Soo
Beta: Agehakun

Đoàn Dao quen Hai Mươi Ba* qua một nhóm chat, cậu cũng không biết tại sao ID Wechat của hắn lại là “Hai Mươi Ba” nữa.

*Mở rộng/ thu gọn chú thích

(1) Viết ra hẳn thế này vì đây là tên nick anh công, tên đó dùng cách viết số dưới dạng chữ của tiếng Trung là贰叁 tức hai mươi ba, giờ đổi sang số 23 cũng dở mà để pinyin cũng dở vì nếu muốn đặt pinyin người ta đã đặt luôn như em thụ rồi. Thế nên mình sẽ để thế này nhé.

(2) Nhóm này giống như nhóm chat trên Messenger ấy nhưng mà là trên Wechat, mình sẽ thay phiên để nhóm chat hoặc là nhóm nhé.</p

Cậu học ngành tài chính, năm nay là sinh viên năm hai. Mãi cậu mới lấy được can đảm để tiếp xúc với vòng tròn nhỏ hẹp này, không ngờ lại gặp may, Chủ* đầu tiên cậu biết chính là Hai Mươi Ba.“Xin chào…”letthebutterflyfly.wordpress.com

*Nếu bạn chưa đọc bài viết phổ cập về BDSM và SP mình đã lên bài trước đó thì hãy bỏ ra chút thời gian đọc nha, trong đó có chú thích về chức danh này trong mối quan hệ SP.Đoàn Dao cảm thấy sự áp lực của tiếng gọi này đang xuyên thẳng qua điện thoại, dồn nén khiến cậu không thở nổi. Cậu hắng giọng rồi mới trả lời, nhưng tiếng vẫn rất nhỏ.

Cậu là người chủ động gửi lời mời kết bạn cho Hai Mươi Ba, bởi vì ảnh đại diện của hắn rất “chất”, ảnh chỉ có hai màu đen trắng, tay cầm thước có khớp xương rõ ràng*. Bàn tay đó rất đẹp, năm ngón tay thon dài, hắn cũng không cầm thước quá chặt, nhưng gân xanh trên mu bàn tay vẫn hiện rất rõ, nhìn vừa mạnh mẽ vừa có tính áp bách.

*Mở rộng/ thu gọn chú thích

Tay mà khớp xương rõ, kèm gân nổi lên thì đây, chị em mê tay đâu rồi:

Cậu gửi kết bạn nhưng Hai Mươi Ba không đồng ý ngay.“Tôi xin lỗi…”Đoàn Dao quen Hai Mươi Ba* qua một nhóm chat, cậu cũng không biết tại sao ID Wechat của hắn lại là “Hai Mươi Ba” nữa.Cậu trông thấy ảnh chụp màn hình lịch sử trò chuyện của một người chủ khác ở trong nhóm, người chủ kia nhắn riêng để hỏi Hai Mươi Ba rằng sự việc kia đã được giải quyết chưa. Hai Mươi Ba đáp “Rồi”, Chủ kia lại hỏi gần đây hắn có bận không, có định nhận Bối không. Hai Mươi Ba trả lời là có, nhưng cứ để tùy duyên.

Đoàn Dao thầm nghĩ, hẳn là hắn rất bận, cũng có thể đã có rất nhiều người gửi lời mời kết bạn cho hắn, cậu vừa mới nhìn thấy trong nhóm có người hỏi thăm (về hắn) xong. Nếu cậu cảm thấy ảnh đại diện này đẹp thì chắc hẳn những người khác cũng sẽ cho là vậy, khó trách sẽ dồn dập gửi kết bạn cho hắn. Bây giờ cậu không muốn làm gì cả, chỉ muốn tán gẫu một chút trước mà thôi.Hai Mươi Ba đổi chủ đề: [Thật ra cậu tìm tôi là vì cậu là sinh viên, cần có người đốc thúc cậu học đúng không?]Hai Mươi Ba: [Nói cho tôi biết cái trước là được.]*

Hơn 9 giờ tối ngày hôm đó, cậu nhận được thông báo đã được chấp nhận (kết bạn), lúc đó cậu đang đi ăn với bạn cùng phòng ở bên ngoài.*Ý ảnh là chỉ cần nói tên thôi không cần nói họ ấy.

Cậu vừa ngạc nhiên vừa mừng rỡ khi nhận được thông báo.Cậu học ngành tài chính, năm nay là sinh viên năm hai. Mãi cậu mới lấy được can đảm để tiếp xúc với vòng tròn nhỏ hẹp này, không ngờ lại gặp may, Chủ* đầu tiên cậu biết chính là Hai Mươi Ba.

Cậu nhìn vào dòng chữ [Tôi đã chấp nhận lời mời kết bạn của bạn, bây giờ chúng ta có thể nói chuyện.*] ở mở đầu khung đối thoại, cân nhắc xem nên bắt chuyện với hắn như thế nào.YaoYao check it out: [Ừm.]letthebutterflyfly.wordpress.comHai Mươi Ba: [Ảnh đại diện sao? Lấy bừa trên mạng thôi.]

*Bấm vào để xem ảnh

Đây là tin nhắn mặc định của Wechat mà mình sẽ nhận được nếu mình là người add người kia trước, sau khi được người khác chấp nhận kết bạn, tin nhắn này sẽ được gửi từ nick của người kia, cơ mà nó chỉ là mặc định thôi.

“Xin chào, tôi nhìn thấy anh ở trong nhóm.”“Xin chào, ảnh đại diện của anh rất đẹp.”

“Xin chào, ảnh đại diện của anh rất đẹp.”**Nhóm này giống như nhóm chat trên Messenger ấy nhưng mà là trên Wechat, mình sẽ thay phiên để nhóm chat hoặc là nhóm nhé.Đoàn Dao tốn chút công sức nắm rõ sự việc từ đầu đến cuối, cậu quay qua cảm ơn Hai Mươi Ba, sau đó hủy kết bạn với người kia.

“Xin chào…”

Cậu còn chưa nghĩ ra được cớ, bên kia đã gửi một tin nhắn qua trước: [Gần đây không có dự định nhận Bối*, nếu là vì cái này thì có thể tìm người khác.]

*Như mình đã nói ở phần những điều cần biết trước khi đọc, Bối hoặc tiểu Bối là tên gọi chỉ những người trong giới SP, thuộc nhóm chịu phạt, còn Chủ là nhóm đi phạt.Tên nick của em Dao, cũng là một cụm từ trend bên bển, gốc là 药药切克闹, nhưng thường viết theo kiểu Yaoyao切克闹, và tác giả cũng viết kiểu này, phiên âm pinyin đọc sẽ na ná với Yo, yo, check it out. Hình như nó bắt đầu từ một bài rap bên bển thì phải. Mà từ này bắt nguồn từ lâu lắm rồi, mình tìm vid ra mấy cái nhí nhố thôi. Ở đây cũng có chơi chữ nữa vì chữ Dao trong tên em thụ cũng là [yáo]

Đoàn Dao mím môi, gõ chữ một cách đầy đắn đo: [Tôi không muốn tìm Chủ bây giờ…]Lúc mới đầu thật ra Đoàn Dao cũng không mấy tin tưởng hắn, nhưng cậu đã có cái nhìn khác về Hai Mươi Ba chỉ sau một tuần. Hắn là một Chủ mạnh mẽ mà lại dịu dàng, đồng thời cũng rất nghiêm khắc cứng rắn. Hơn nữa chắc là hắn đã đi làm từ rất lâu rồi, có đôi khi gọi điện với hắn, cậu có thể nghe thấy tiếng hắn đang lái xe, hoặc thỉnh thoảng ở trong tình huống không thể không nói chuyện vài ba câu với người khác.*Nếu bạn chưa đọc bài viết phổ cập về BDSM và SP thì hãy bỏ ra chút thời gian đọc qua nha, trong đó có chú thích về chức danh này trong mối quan hệ SP.

Hai Mươi Ba: [Vậy thì?]YaoYao check it out: [Tôi muốn hỏi một câu trước có được không?]

YaoYao check it out*: [Chỉ là cảm thấy ảnh đại diện của anh đẹp nên muốn nói chuyện chút.]Đoàn Dao thở dài, lại quay qua gõ chữ tiếp: [Tôi muốn một tấm ảnh của anh có được không? Ảnh bóng lưng giống tôi là được.]“Cho cậu một cơ hội nữa, kỳ vừa rồi có trượt môn hay không?”

*Mở rộng/ thu gọn chú thích

Tên nick của em Dao, cũng là một cụm từ trend bên bển, gốc là 药药切克闹, nhưng thường viết theo kiểu Yaoyao切克闹, và tác giả cũng viết kiểu này, phiên âm pinyin đọc sẽ na ná với Yo, yo, check it out. Hình như nó bắt đầu từ một bài rap bên bển thì phải. Mà từ này bắt nguồn từ lâu lắm rồi, mình tìm vid ra mấy cái nhí nhố thôi. Ở đây cũng có chơi chữ nữa vì chữ Dao trong tên em thụ cũng là [yáo]

Hai Mươi Ba: [Ảnh đại diện sao? Lấy bừa trên mạng thôi.]“Mấy môn?” – Hai Mươi Ba không cho cậu cơ hội tạm dừng.

Đoàn Dao thấy hơi mất mát, thì ra bàn tay đẹp đẽ đó không phải của hắn ư? Lấy bức ảnh đẹp đến vậy để dụ dỗ người khác, thật sự rất đáng ghét.Đoàn Dao sửng sốt.

Hai Mươi Ba: [Còn có chuyện gì không?]Cậu thấp thỏm nhận cuộc gọi.

Đoàn Dao sửng sốt hồi lâu, sau đó chợt thấy giận, cậu gõ chữ, đáp: [Không.]Cậu cầm chìa khóa và điện thoại ra khỏi ký túc xá, định đi vào rừng cây nhỏ vắng người (để nghe).

Hai Mươi Ba không để ý đến cậu nữa nhưng cũng không hủy kết bạn. Đoàn Dao suy nghĩ nửa ngày, cũng không hủy kết bạn với hắn, dù sao cậu vẫn rất thích cái ảnh đại diện đó.Đoàn Dao bị sự thẳng thắn của hắn làm cho nghẹn cả họng, thật ra cậu cũng không có suy nghĩ gấp gáp gì cho cam. Cậu có mong muốn được thử một lần với hắn, nhưng chắc là cũng có nhiều người đến tìm hắn lắm đây.

Khi ấy, Đoàn Dao đang ở cuối kỳ hai năm nhất, có khoảng hai tháng bọn họ kết bạn mà không nói chuyện với nhau câu nào.*Như mình đã nói ở phần những điều cần biết trước khi đọc, bối hoặc tiểu bối là tên gọi chỉ những người trong giới SP, thuộc nhóm chịu phạt, còn chủ là nhóm đi phạt.

Mỗi ngày nhóm trên WeChat đều rất rôm rả, nhóm riêng của cậu thảo luận đến hăng hái ngút trời. Đôi khi Đoàn Dao thấy ầm ĩ quá sẽ tắt thông báo đi, khi cậu không có việc gì mới mở ra lướt xem, một tiếng không đọc đã có thể nhảy lên tận 999+ tin.YaoYao check it out: [Được, tôi đồng ý.]Với lại cậu rất muốn tiếp xúc với giới này, cậu cũng không định tiếp tục dựa vào video spanking để tạm thời tự “an ủi” nữa. Cậu muốn tự mình trải nghiệm thử xem sao, nếu không hợp thì cũng tiện ngăn chặn tổn hại đúng lúc.

Khi vừa khai giảng năm hai, Đoàn Dao lại nói chuyện với hắn thêm lần nữa, nguyên nhân là do trong nhóm có người bị lừa, có một Bối lên tố cáo trong nhóm. Cậu không đọc tin nhắn ngay nên không biết chuyện này.Hai Mươi Ba: [Cậu học ở Bắc Kinh à?]

Chắc hẳn Hai Mươi Ba là quản trị viên hoặc chủ sở hữu nhóm, lúc tối hắn đã gửi Wechat cho cậu. Đoàn Dao đoán rằng hẳn là hắn đã gửi cho rất nhiều người để khiến họ chú ý (đến chuyện này).

Rất khéo là trước đó cậu cũng từng kết bạn cho người chủ kia, thậm chí đến giờ vẫn còn trong danh sách bạn bè.

Đoàn Dao tốn chút công sức nắm rõ sự việc từ đầu đến cuối, cậu quay qua cảm ơn Hai Mươi Ba, sau đó hủy kết bạn với người kia.Đây là tin nhắn mặc định của Wechat mà mình sẽ nhận được nếu mình là người add người kia trước, sau khi được người khác chấp nhận kết bạn, tin nhắn này sẽ được gửi từ nick của người kia, cơ mà nó chỉ là mặc định thôi. (ảnh 2)

Hình như trong khoảng thời gian đó Hai Mươi Ba không bận gì. Thường ngày, Đoàn Dao hay đọc thêm lịch sử trò chuyện, cậu rất hiếm khi thấy hắn nói chuyện trong nhóm, nhưng mấy ngày nay hắn lại đưa ra ý kiến rất nhiều lần.

Cậu trông thấy ảnh chụp màn hình lịch sử trò chuyện của một người chủ khác ở trong nhóm, người chủ đó nhắn riêng để hỏi Hai Mươi Ba rằng sự việc kia đã được giải quyết chưa. Hai Mươi Ba đáp “Rồi”, Chủ kia lại hỏi gần đây hắn có bận không, có định nhận Bối không. Hai Mươi Ba trả lời là có, nhưng cứ để tùy duyên.Đoàn Dao nức nở: “Trượt ạ…”

Người chủ kia gửi lịch sử trò chuyện lên như muốn nói với nhóm Bối đang ngo ngoe rục rịch rằng nhanh nhanh nắm lấy cơ hội.Cậu là người chủ động gửi lời mời kết bạn cho Hai Mươi Ba, bởi vì ảnh đại diện của hắn rất “chất”, ảnh chỉ có hai màu đen trắng, tay cầm thước có khớp xương rõ ràng*. Bàn tay đó rất đẹp, năm ngón tay thon dài, hắn cũng không cầm thước quá chặt, nhưng gân xanh trên mu bàn tay vẫn hiện rất rõ, nhìn vừa mạnh mẽ vừa có tính áp bách.Chắc hẳn Hai Mươi Ba là quản trị viên hoặc chủ sở hữu nhóm, lúc tối hắn đã gửi Wechat cho cậu. Đoàn Dao đoán rằng hẳn là hắn đã gửi cho rất nhiều người để khiến họ chú ý (đến chuyện này).

Tuy bàn tay kia không phải là của Hai Mươi Ba, nhưng nếu nhiều người nhắm đến hắn như thế thì chứng tỏ rằng bản thân Hai Mươi Ba cũng không tệ lắm nhỉ. Đoàn Dao nghĩ vậy nên lại đi tìm hắn để nói chuyện phiếm.ảnh 4

Vẫn giống như trước, Hai Mươi Ba không trả lời ngay mà đến 9 giờ tối mới nhắn lại cho cậu: [Nói thẳng suy nghĩ của cậu ra đi.]“Tiên sinh.” – Ngón tay Đoàn Dao túm chặt lấy quần.

Đoàn Dao bị sự thẳng thắn của hắn làm cho nghẹn cả họng, thật ra cậu cũng không có suy nghĩ gấp gáp gì cho cam. Cậu có mong muốn được thử một lần với hắn, nhưng chắc là cũng có nhiều người đến tìm hắn lắm đây.Đoàn Dao nghĩ một hồi, chỉ là một cái tên thôi, chắc sẽ chẳng sao đâu nhỉ? Thế là cậu lại gõ chữ: [Đoàn Dao là tên tôi.]Vẫn giống như trước, Hai Mươi Ba không trả lời ngay mà đến 9 giờ tối mới nhắn lại cho cậu: [Nói thẳng suy nghĩ của cậu ra đi.]

YaoYao check it out: [Tôi muốn hỏi một câu trước có được không?]Rất nhanh Đoàn Dao đã lạc cả giọng: “Ba môn.”

Hai Mươi Ba: [Hỏi đi.]Hai Mươi Ba: [Chụp màn hình gửi bảng điểm qua cho tôi.]

YaoYao check it out: [Anh sẽ có rất nhiều Bối à?]Đoàn Dao hiểu ý hắn, hắn đang bảo vệ quyền riêng tư của cậu, Đoàn Dao không nhịn được mà cười một lát.

Hai Mươi Ba: [Chỉ chọn mình cậu trong số năm người thôi, tôi không có nhiều tinh lực đến vậy, không chấp nhận được 1vN thì có thể yên tâm.]Đoàn Dao thầm nghĩ, hẳn là hắn rất bận, cũng có thể có rất nhiều người đã gửi lời mời kết bạn cho hắn, cậu vừa mới nhìn thấy trong nhóm có người hỏi thăm (về hắn) xong. Nếu cậu cảm thấy ảnh đại diện này đẹp thì chắc hẳn những người khác cũng sẽ cho là vậy, khó trách sẽ dồn dập gửi kết bạn cho hắn. Bây giờ cậu không muốn làm gì cả, chỉ muốn tán gẫu một chút trước mà thôi.

YaoYao check it out: [Chọn tôi ư?]*ảnh 1

Đoàn Dao được ưu ái mà vừa mừng vừa lo.Ở đầu bên kia, Hai Mươi Ba im lặng một lúc, Đoàn Dao căng thẳng mà nghe ngóng động tĩnh phía bên hắn. Cậu nghe thấy một tiếng “Tách” vang lên, đó là tiếng bật lửa, quả nhiên, ngay sau đó Hai Mươi Ba đã thở ra một hơi, giọng hắn càng thêm trầm, còn mang theo sự tức giận rõ rệt: “Cho tôi một lý do vì sao nói dối.”Hai Mươi Ba: [Web trường các cậu không đăng tải thành tích điện tử à?]

Hai Mươi Ba: [Ừm, dáng đẹp.]

Đoàn Dao sửng sốt.“Cậu vừa mới yêu cầu tôi giám sát cậu học hành, còn chưa đến một phút đã nói dối chuyện thành tích, cậu nói xem, tôi có thể tin lời nào của cậu đây?”

YaoYao check it out: [Sao anh lại biết?]*Viết ra hẳn thế này vì đây là tên nick anh công, tên đó dùng cách viết số dưới dạng chữ của tiếng Trung là贰叁 tức hai mươi ba, giờ đổi sang số 23 cũng dở mà để pinyin cũng dở vì nếu muốn đặt pinyin người ta đã đặt luôn như em thụ rồi. Thế nên mình sẽ để thế này nhé.

Hai Mươi Ba: [Không phải cậu mới đăng một tấm ảnh chụp bóng lưng chơi bóng rổ vào hai ngày trước à? Cậu cũng đâu để chế độ hạn chế không cho tôi xem*.]Rất khéo là trước đó cậu cũng từng kết bạn cho người chủ kia, thậm chí đến giờ vẫn còn trong danh sách bạn bè.Đoàn Dao thở gấp: “Tôi, tôi phản xạ theo bản năng, vừa gửi qua đã thấy hối hận.”

*Mở rộng/ thu gọn chú thích

Ý gốc ở đây là chắn, ngăn, nhưng nó không giống chặn trên Facebook, giống chặn trên Facebook dùng từ khác, còn chặn, ngăn ở đây là do Wechat có chức năng phân loại vòng bạn bè, bạn có thể phân loại bạn bè thành nhiều vòng và khi đăng bài lên tường của mình cũng có thể chỉnh chỉ cho vòng bạn bè nào xem cũng được. Ý Hai Mươi Ba ở đây là em Dao không hạn chế ông ý vào vòng bạn bè mà không được xem ảnh, hoặc ẻm đăng lên theo chế độ cho tất cả bạn bè xem nên ổng vẫn thấy ảnh.

YaoYao check it out: [Ồ, được rồi, vậy chúng ta cần phải làm gì? Tìm hiểu nhau trước đã hay là?]Hai Mươi Ba: [Chỉ chọn mình cậu trong số năm người thôi, tôi không có nhiều tinh lực đến vậy, không chấp nhận được 1vN thì có thể yên tâm.]Lông mày Đoàn Dao nhảy dựng lên: [Đâu có.]

Hai Mươi Ba: [Cậu học ở Bắc Kinh à?]Đoàn Dao vừa muốn mở miệng, Hai Mươi Ba lại nói: “Còn nữa, tôi không thích nghe lời xin lỗi, đã làm sai thì nên thế nào?”

YaoYao check it out: [Ừm.]

Hai Mươi Ba: [Tôi đang đi công tác, khoảng chừng một tháng nữa sẽ về, nếu cậu đồng ý thì chúng ta dạy dỗ qua mạng trước.]Hai Mươi Ba: “Ừ.”

Đoàn Dao khá thận trọng với việc xác định quan hệ nhanh đến mức này. Cậu ấn vào vòng bạn bè của đối phương nhìn thử, có cài giới hạn (bài viết) trong vòng 3 ngày, mà ba ngày gầy đây hắn cũng không đăng gì lên vòng bạn bè.Cậu nhìn vào dòng chữ [Tôi đã chấp nhận lời mời kết bạn của bạn, bây giờ chúng ta có thể nói chuyện.*] ở mở đầu khung đối thoại, cân nhắc xem nên bắt chuyện với hắn như thế nào.

Đoàn Dao thở dài, lại quay qua gõ chữ tiếp: [Tôi muốn một tấm ảnh của anh có được không? Ảnh bóng lưng giống tôi là được.]

Hai Mươi Ba: [Cậu mê mặt đẹp à?]Hình như trong khoảng thời gian đó Hai Mươi Ba không bận gì. Thường ngày, Đoàn Dao hay đọc thêm lịch sử trò chuyện, cậu rất hiếm khi thấy hắn nói chuyện trong nhóm, nhưng mấy ngày nay lại đưa ra ý kiến rất nhiều lần.

Đoàn Dao trợn trắng mắt: [Chẳng phải vì dáng tôi đẹp anh mới trả lời tôi sao?]Đoàn Dao khá thận trọng với việc xác định quan hệ nhanh đến mức này. Cậu ấn vào vòng bạn bè của đối phương nhìn thử, có cài giới hạn (bài viết) trong vòng 3 ngày, mà ba ngày gầy đây hắn cũng không đăng gì lên vòng bạn bè.

Hai Mươi Ba gửi meme cười haha qua: [Không thích chụp ảnh lắm, nếu mê mặt đẹp hẳn cậu sẽ không thất vọng với tôi đâu.]letthebutterflyfly.wordpress.com

*Bấm vào để xem ảnh

Đoàn Dao khá thất vọng, nhưng dù sao chỉ là dạy dỗ qua mạng, hắn cũng chỉ mới nhìn thấy bóng lưng mình thôi, có ảnh hay không cũng chẳng có gì to tát. Đúng là cậu bị mê mặt đẹp thật, nhưng có thể gác lại đến khi gặp mặt mới kích hoạt.YaoYao check it out: [Chọn tôi ư?]Hai Mươi Ba: [Ừm, dáng đẹp.]

Cậu là con trai, nếu có chịu thiệt cũng chẳng thể nào nghiêm trọng quá được. Trước đó, người Bối trong nhóm đã bị lừa rất nhiều tiền, nhưng cậu thấy cũng có một phần trách nhiệm của Bối đó nữa, cậu tự cảm thấy mình sẽ không mắc lừa.

Với lại cậu cũng rất muốn tiếp xúc với giới này, cậu không định tiếp tục dựa vào video spanking để tạm thời tự “an ủi” nữa. Cậu muốn tự mình trải nghiệm thử xem sao, nếu không hợp thì cũng tiện ngăn chặn tổn hại đúng lúc.

YaoYao check it out: [Được, tôi đồng ý.]

Và thế là hành trình dạy dỗ qua mạng của Đoàn Dao và Hai Mươi Ba đã chính thức bắt đầu.

Lúc mới đầu thật ra Đoàn Dao cũng không mấy tin tưởng hắn, nhưng cậu đã có cái nhìn khác về Hai Mươi Ba chỉ sau một tuần. Hắn là một Chủ mạnh mẽ mà lại dịu dàng, đồng thời cũng rất nghiêm khắc cứng rắn. Hơn nữa chắc là hắn đã đi làm từ rất lâu rồi, có đôi khi gọi điện với hắn, cậu có thể nghe thấy tiếng hắn đang lái xe, hoặc thỉnh thoảng ở trong tình huống không thể không nói chuyện vài ba câu với người khác.Cậu vừa ngạc nhiên vừa mừng rỡ khi nhận được thông báo.

Hai Mươi Ba: [Yaoyao là tên thân mật của cậu à? Yao nào vậy?]

YaoYao check it out: [Dao.]

Đoàn Dao nghĩ một hồi, chỉ là một cái tên mà thôi, chắc sẽ chẳng sao đâu nhỉ? Thế là cậu lại gõ chữ: [Đoàn Dao là tên tôi.]

Hai Mươi Ba: [Nói cho tôi biết cái trước là được.]*

*Ý ảnh là chỉ cần nói tên thôi không cần nói họ ấy.Đoàn Dao trợn trắng mắt: [Chẳng phải vì dáng tôi đẹp anh mới trả lời tôi sao?]

Đoàn Dao hiểu ý hắn, hắn đang bảo vệ quyền riêng tư của cậu, Đoàn Dao không nén được nụ cười trên môi.

Hai Mươi Ba đổi chủ đề: [Thật ra cậu tìm tôi là vì cậu là sinh viên, cần có người đốc thúc cậu học đúng không?]

Đoàn Dao mím môi, gửi một meme gật đầu qua.

*Bấm vào để xem ảnh

Hai Mươi Ba: [Thành tích học kỳ trước ra sao? Rớt môn rồi à?]

Lông mày Đoàn Dao nhảy dựng lên: [Đâu có.]Tim Đoàn Dao bắt đầu đập nhanh hẳn: [Hả?]

Hai Mươi Ba: [Chụp màn hình gửi bảng điểm qua cho tôi.]Hai Mươi Ba: [Vậy thì?]

Tim Đoàn Dao bắt đầu đập nhanh hẳn: [Hả?]

Hai Mươi Ba: [Web trường các cậu không đăng tải thành tích điện tử à?]

YaoYao check it out: [Có.]

Hai Mươi Ba không cho cậu phản kháng: [Chụp màn hình.]

Lòng Đoàn Dao cuống cuồng lên, chụp kiểu gì bây giờ! Sao mà chụp được? Kỳ trước cậu trượt ba môn lận!! Đúng lúc não cậu nhảy số nên lỡ nói dối mất rồi.

Đoàn Dao ngẩn ra một lúc rồi đi chụp màn hình, sau đó, cậu cắt mấy môn bị trượt đi rồi ghép lại thành một ảnh gửi qua cho Hai Mươi Ba.Khi vừa khai giảng năm hai, Đoàn Dao lại nói chuyện với hắn thêm lần nữa, nguyên nhân là do trong nhóm có người bị lừa, có một Bối lên tố cáo trong nhóm. Cậu không đọc tin nhắn ngay nên không biết chuyện này.

Qua hai phút Hai Mươi Ba mới trả lời cậu: [Học tài chính mà không thi Toán kinh tế* à? Đại học không học tiếng Anh sao?]

*Mình tra toán kinh tế bên Trung thì gồm những môn này, tra khái niệm môn này bên mình thì lại khá là khác, nhưng mình không học chuyên ngành này nên bạn nào học cho mình biết xem có giống không nhé. Đây là khái niệm toán kinh tế bên Trung: Toán kinh tế là một loại toán cao cấp, được chia thành giải tích, đại số tuyến tính và xác suất thống kê.Tuy bàn tay kia không phải là của Hai Mươi Ba, nhưng nếu nhiều người nhắm đến hắn đến thế, vậy chứng tỏ rằng bản thân Hai Mươi Ba cũng không tệ nhỉ, Đoàn Dao nghĩ vậy, lại đi tìm hắn để nói chuyện phiếm.

Mặt Đoàn Dao trắng bệch, ngay sau đó, Hai Mươi Ba đã gọi qua.YaoYao check it out: [Anh sẽ có rất nhiều Bối à?]

Cậu cầm chìa khóa và điện thoại ra khỏi ký túc xá, định đi vào rừng cây nhỏ vắng người (để nghe).Mỗi ngày, nhóm trên WeChat đều rất rôm rả, nhóm riêng của cậu thảo luận đến hăng hái ngút trời. Đôi khi Đoàn Dao thấy ầm ĩ quá sẽ tắt thông báo đi, không có việc gì mới “mở ra lướt xem”, một tiếng không đọc đã có thể nhảy lên tận 999+ tin.Cậu gửi kết bạn nhưng Hai Mươi Ba không đồng ý ngay.

Cậu thấp thỏm nhận cuộc gọi.

Giọng của Hai Mươi Ba rất trầm, không nghe ra là giận hay vui: “Đoàn Dao.”

Đoàn Dao cảm thấy sự áp lực của tiếng gọi này đang xuyên thẳng qua điện thoại, nó dồn nén khiến cậu không thở nổi. Cậu hắng giọng rồi mới trả lời, nhưng tiếng vẫn rất nhỏ.*Tên nick của em Dao, cũng là một cụm từ trend bên bển, gốc là 药药切克闹, nhưng thường viết theo kiểu Yaoyao切克闹, và tác giả cũng viết kiểu này, phiên âm pinyin đọc sẽ na ná với Yo, yo, check it out. Hình như nó bắt đầu từ một bài rap bên bển thì phải. Mà từ này bắt nguồn từ lâu lắm rồi, mình tìm vid ra mấy cái nhí nhố thôi. Ở đây cũng có chơi chữ nữa vì chữ Dao trong tên em thụ cũng là [yáo]

“Tiên sinh.” – Ngón tay Đoàn Dao túm chặt lấy quần.*Đây là tin nhắn mặc định của Wechat mà mình sẽ nhận được nếu mình là người add người kia trước, sau khi được người khác chấp nhận kết bạn, tin nhắn này sẽ được gửi từ nick của người kia, cơ mà nó chỉ là mặc định thôi. (ảnh 2)

“Cho cậu một cơ hội nữa, kỳ vừa rồi có trượt môn hay không?”

Đoàn Dao nức nở: “Trượt ạ…”

“Mấy môn?” – Hai Mươi Ba không cho cậu cơ hội tạm dừng.

Rất nhanh Đoàn Dao đã lạc cả giọng: “Ba môn ạ.”

Ở đầu bên kia, Hai Mươi Ba im lặng một lúc, Đoàn Dao căng thẳng nghe ngóng động tĩnh phía bên hắn. Cậu nghe thấy một tiếng “Tách” vang lên, đó là tiếng bật lửa, quả nhiên, ngay sau đó Hai Mươi Ba đã thở ra một hơi, giọng hắn càng thêm trầm, còn mang theo sự tức giận rõ rệt: “Cho tôi một lý do vì sao nói dối.”

Đoàn Dao thở gấp: “Tôi, tôi phản xạ theo bản năng, vừa gửi qua đã thấy hối hận.”

Hai Mươi Ba cười một tiếng: “Thật không? Cắt bớt ảnh chính là sự hối hận mà cậu nói đó sao?”

Đoàn Dao cảm thấy hắn cười còn khiến cho cậu nhũn chân hơn so với lúc vừa rồi.

“Tôi xin lỗi…”Đoàn Dao mím môi, gõ chữ một cách đầy đắn đo: [Tôi không muốn tìm Chủ bây giờ…]

“Cậu vừa mới yêu cầu tôi giám sát cậu học hành, nhưng chưa đến một phút đã nói dối chuyện thành tích rồi. Cậu nói xem, tôi có thể tin lời nào của cậu đây?”

Đoàn Dao vừa muốn mở miệng, Hai Mươi Ba lại nói: “Còn nữa, tôi không thích nghe lời xin lỗi, đã làm sai thì nên thế nào?”

Đoàn Dao đứng dưới tán cây, căng thẳng đến mức đi tới đi lui, cậu hít sâu một hơi, đáp: “Hẳn là nhận sai, sau đó… nhận trừng phạt.”

Hai Mươi Ba: “Ừ.”

Ban đầu Đoàn Dao không hiểu ý hắn, sau khi ngẩn ra một lúc mới vội vàng nói: “Tiên sinh, tôi sai rồi, tôi không nên nói dối.”Cậu là con trai, nếu có chịu thiệt cũng chẳng thể nào nghiêm trọng quá được. Trước đó, người bối trong nhóm đã bị lừa rất nhiều tiền, nhưng cậu thấy cũng có một phần trách nhiệm của người bối đó nữa, cậu tự cảm thấy mình sẽ không mắc lừa.

130 bình luận về “Tiên sinh – 01

Comment please 🥺